คำถามที่พบบ่อย

ทำความรู้จัก Showcase

เกี่ยวกับ Showcase

Showcase เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าให้กับนักขายเพื่อนำไปจำหน่ายผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ ของคุณเอง โดย Showcase จะเป็นสื่อกลางระหว่างนักขายกับแบรนด์, ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย พร้อมทั้งมีระบบช่วยสนับสนุนและมีบริการหลังการขาย โดยที่นักขายไม่ต้องการลงทุนหรือรับความเสี่ยงใดๆ สามารถสร้างรายได้อย่างไร้ขีดจำกัดจากการขายสินค้าและรับเงินโบนัสต่างๆ อีกมากมาย

 

ความโดดเด่นของ Showcase

  1. เป็นช่องทางสร้างรายได้อย่างไร้ขีดจำกัดบนโลกโซเชียลของคุณเอง ให้คุณขายได้ทุกที่ทุกเวลา ขายมาก ได้มาก
  2. คัดสรรสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ, ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย หลากหลายรายการมาให้คุณได้เลือกขายอย่างจุใจ การันตีสินค้าแท้ 100%
  3. ไม่ต้องลงทุนเปิดบิลสต็อกสินค้า ไม่ต้องกังวลกับการรักษายอดขาย ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงใดๆ
  4. จัดเตรียมคอนเท้นท์สำหรับการขายสินค้าออนไลน์อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ, วิดีโอ, รายละเอียดสินค้า ฯลฯ สามารถนำไปแชร์ขายให้แก่ลูกค้าได้ทันที
  5. มีบริการแพ็คสินค้าและจัดส่งถึงลูกค้าให้ในนามของคุณ ลดขั้นตอนในการทำธุรกิจ ประหยัดทั้งเงิน, แรง และเวลาของคุณเอง
  6. มีแผนกบริการนักขาย ตอบข้อสงสัย และให้ความช่วยเหลือต่างๆ ในกรณีสินค้าชำรุด/เสียหาย/จัดส่งไม่ถูกต้อง

 

เริ่มต้นทำธุรกิจกับ Showcase มีค่าใช้จ่ายหรือไม่

สมัครวันนี้ ฟรีเลย! (จากปกติ 1,200.-/ ปี)
(*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดและขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า)

 

สามารถสร้างรายได้กับ Showcase ในรูปแบบใดบ้าง

การสร้างรายได้ มี 2 รูปแบบ ดังนี้

  1. กำไรจากการขายสินค้า: นักขายสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการนำไปโพสต์ขาย และบวกกำไรเพิ่มได้ตามต้องการ จากราคาขายที่ทาง Showcase ขายให้คุณ
  2. โบนัสพิเศษ: มีโบนัสพิเศษสำหรับนักขายที่มียอดขายตามเป้าที่กำหนดไว้ โดย Showcase จะทำการสรุปยอดและทำจ่ายเงินหลังโปรโมชั่นสิ้นสุดประมาณ 10-15 วันทำการ และจะโอนเงินรายได้ส่วนนี้เข้าบัญชีธนาคารของคุณ หลังทำการหักภาษี 3% ณ ที่จ่ายแล้ว

 

Showcase จำหน่ายสินค้าประเภทใดบ้าง และคุณภาพสินค้าเป็นอย่างไร

มีสินค้าหลากหลายประเภทให้เลือกขาย คัดสรรสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำ, ผู้ผลิตสินค้า และผู้จัดจำหน่ายสินค้าโดยตรง เช่น เครื่องแต่งกายแฟชั่น, เครื่องประดับ, สุขภาพและความงาม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยการันตีสินค้าแท้ 100% หากตรวจสอบพบสินค้ามีปัญหา เรายินดีคืนเงิน

 

สร้างบัญชีสมาชิกกับ Showcase อย่างไร

  1. ระบุชื่อ-นามสกุล เพศ อีเมล ให้ครบถ้วน
  2. ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ
  3. กดรับรหัสยืนยัน "รับรหัสยืนยัน" ทางมือถือ
  4. ใส่รหัสยืนยัน 6 หลัก ที่ได้รับทางมือถือ
  5. ตั้งรหัสผ่านบัญชีของท่าน
  6. ยืนยันรหัสผ่านบัญชีของท่าน ส่วนนี้อาจต้องเพิ่มภายหลังเมื่อระบบรองรับ
  7. ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน
  8. ลงกำกับในเอกสารว่า "ใข้สำหรับสมัครสมาชิกกับทาง Showcase เท่านั้น"
  9. ลงลายเซนต์ พร้อมระบุชื่อ-นามสกุล และระบุวัน,เดือน,ปี
  10. อัพโหลดเข้าสู่บัญชีสมาชิกของคุณ ในหน้าเมนูข้อมูลของฉัน
  11. พร้อมระบุชื่อธนาคาร, ชื่อบัญชี และเลขที่บัญชีของคุณ ในหน้าเมนูข้อมูลของฉัน

 

*หมายเหตุ : เอกสารทั้งหมดนี้จะใช้เป็นหลักฐานในการรับโอนเงินโบนัสของคุณในอนาคต (ถ้ามี)

 

แชร์สินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ใดได้บ้าง

ท่านสามารถขายสินค้าได้ตามช่องทางสื่อโซเชี่ยลของคุณเอง เช่น เฟสบุ๊ค, ไลน์ และอินสตาแกรม เป็นต้น

 

แชร์สินค้าได้ในรูปแบบใดบ้าง

  1. รายละเอียดสินค้า คัดลอกและแชร์เป็นข้อความ
  2. รูปภาพสินค้า
  3. ราคาขายสินค้า เลือก/ตั้งราคาขายได้ตามต้องการ
  4. เลือกแชร์จำนวนสต๊อกสินค้าที่มีจำหน่ายได้

 

ตั้งราคาขายสินค้าอย่างไรได้บ้าง

ท่านสามารถเลือกแชร์ราคาขายได้ 3 รูปแบบ ดังนี้

  1. บวกราคาเพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์ 5%, 10%, 15% หรือ 20% โดยระบบจะคำนวณราคาบวกเพิ่มให้อัตโนมัติเมื่อเลือกเปอร์เซ็นต์ที่ต้องการ
  2. ตั้งราคาขายเท่ากับที่ Showcase ขายให้ แล้วค่อยคิดค่าหิ้วและจัดส่งเพิ่มจากราคานี้ ตอนนำสินค้าไปโพสต์ขาย
  3. ตั้งราคาเป็นจำนวนตามต้องการ โดยสามารถระบุราคาได้เอง

*ราคาค่าสินค้าของ Showcase ยังไม่ร่วมค่าจัดส่ง

 

ตรวจสอบจำนวนสต็อกสินค้าแต่ละรายการอย่างไร

ระบบจะอัพเดทสต๊อกสินค้าแบบเรียลไทม์ ท่านสามารถเช็คสต๊อกของสินค้าแต่ละรายการในส่วนของข้อมูลสินค้านั้นๆ ได้เลย

 

วิธีสั่งซื้อสินค้าในเว็บไซต์ Showcase

  1. กดปุ่มสั่่งซื้อเพื่อดูสินค้า
  2. กดปุ่ม "เพิ่มสินค้าลงตะกร้า" เลือกสี/ขนาดที่ต้องการ (ถ้ามี)
  3. คลิกตะกร้าสินค้า ตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้อและระบุจำนวนที่ต้องการสั่ง
  4. ระบุรายละเอียดผู้ส่งและผู้รับ รวมถึงข้อมูลสำหรับการออกใบเสร็จรับเงินให้แก่นักขาย
  5. เลือกวิธีการชำระเงิน มี 2 แบบ คือ ชำระเงินผ่านบัตรเครคิต/ เดบิต และโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ทั้งนี้ คำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ หากไม่ชำระเงิน พร้อมอัพโหลดสลิป (สำหรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร) ในระบบ Showcase ภายใน 1 วัน หลังทำการสั่งซื้อ
  6. ตรวจสอบความถูกต้องและ "ยืนยัน" คำสั่งซื้อ

 

นักขายสามารถชำระค่าสินค้าผ่านช่องทางไหนได้บ้าง แต่ละช่องทางมีวิธีการชำระเงินอย่างไร

1. บัตรเครดิต / บัตรเดบิต

  • ใส่รายละเอียดข้อมูลบัตรเครดิต ตรวจสอบยอดชำระ และกดยืนยันการชำระเงิน

2. บัญชีธนาคาร

  1. ถ่ายรูปหรือแคปหน้าจอ QR Code บัญชีธนาคารของ Showcase
  2. ทำรายการโอนเงินด้วย QR Code ในแอพธนาคารบนมือถือของคุณ
  3. นำสลิปการโอนเงินมาอัพโหลดในระบบ Showcase เพื่อยืนยันการชำระเงิน คำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ หากท่านไม่ชำระเงิน พร้อมอัพโหลดสลิป (สำหรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร) ในระบบ Showcase ภายใน 1 วัน หลังทำการสั่งซื้อ
  4. กดยืนยันการชำระเงิน เท่านี้การสั่งซื้อของคุณก็เสร็จเรียบร้อย

 

ตรวจสอบรายละเอียดการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างไร

เมื่อท่านกดยืนยันคำสั่งซื้อแล้ว จะมีข้อความแจ้งทางอีเมล "คำสั่งซื้อของท่านเสร็จสมบูรณ์" ท่านสามารถเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดการสั่งซื้อในหน้าออเดอร์ของฉัน (My Order) ซึ่งอยู่ในเมนูบัญชีสมาชิกของคุณ

 

ค่าจัดส่งคิดอย่างไร

     1. การจัดส่งสินค้าผ่าน Flash Express โดยคิดค่าจัดส่งเป็นเรทพิเศษ เริ่มต้นที่ 25 บาท

    • ไม่เกิน​ 1 กิโลกรัม = 25 บาท
    • 1 - 2 กิโลกรัม บวกเพิ่มกิโลกรัมละ 5 บาท (30, 35)
    • 3 - 6 กิโลกรัม บวกเพิ่มกิโลกรัมละ 10 บาท (45, 55, 65, 75)
    • 7 กิโลกรัมขึ้นไป + เพิ่มกิโลกรัมละ 15 บาท (90, ...)

*หากส่งโดย Flash Express จะตัดรอบส่ง 14:30 น. (ออเดอร์วันศุกร์หลัง 14:30 และเสาร์ - อาทิตย์จะถูกจัดส่งในวันจันทร์)

 

     2. การจัดส่งสินค้าผ่าน EMS ไปรษณีย์ไทย โดยคิดค่าจัดส่งเป็นเรทพิเศษ เริ่มต้นที่ 50 บาท

    • ไม่เกิน 1 กิโลกรัม = 50 บาท
    • 1 กิโลกรัม ขึ้นไป บวกเพิ่มกิโลกรัมละ​ 30 บาท (80, ...)

 

*นักขายต้องชำระค่าจัดส่งสินค้าพร้อมค่าสินค้า เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้ากับทาง Showcase

*ทั้งนี้ นักขายสามารถเรียกเก็บค่าจัดส่งสินค้ากับลูกค้าของท่านโดยตรง

 

Showcase จัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าในนามร้านของนักขายได้หรือไม่

Showcase จะเป็นผู้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าปลายทางของท่านในนามร้านของท่าน โดยจะไม่มีข้อความหรือข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับ Showcase ทั้งในและบนหน้ากล่องพัสดุ และจะไม่มีการแนบเอกสารใดๆ ที่แสดงราคาสินค้าในกล่องพัสดุภัณฑ์ที่จัดส่งออกไป

 

Showcase ออกใบเสร็จรับเงินได้หรือไม่

  • ทางเราจะไม่นำส่งรายละเอียดใบเสร็จค่าสินค้าให้ลูกค้าปลายทางของท่าน
  • หากนักขายต้องการรับใบเสร็จ ให้ระบุชื่อ ที่อยู่ สำหรับการออกใบเสร็จ และติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า เพื่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าว

 

นักขายสามารถเลือกผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าได้หรือไม่ เลือกรายไหนได้บ้าง

ลูกค้าสามารถเลือกบริการจัดส่งโดย Flash Express (เริ่มต้น 25 บาท) หรือ EMS ไปรษณีย์ไทย (เริ่มต้น 50 บาท)

 

นักขายสามารถเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าได้หรือไม่ เช็คอย่างไร

สามารถนำเลขที่พัสดุ (tracking no.) ที่แสดงอยู่ในข้อมูลออเดอร์ของฉัน ไปใช้ตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าได้ทางเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย คลิก

 

ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้าเป็นอย่างไร

  • ภายในกรุงเทพฯ: 1 - 2 วันทำการ หลังสินค้าถูกจัดส่งออก*
  • ต่างจังหวัด: 2 - 3 วันทำการ หลังสินค้าถูกจัดส่งออก*

 

หลังสินค้าถูกจัดส่งออก เราจะมีแจ้งอัพเดทสถานะสินค้าว่าได้จัดส่งแล้ว พร้อมแจ้งเลขแทร็คกิ้งให้ทราบ เพื่อให้ท่านสามารถนำไปตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับทางเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย  และสำหรับสินค้าพรีออเดอร์จะถูกจัดส่งตามช่วงเวลาที่ได้มีการระบุไว้ในข้อมูลสินค้า

*ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทขนส่งและพื้นที่จัดส่งสินค้า

 

มารับสินค้าที่สั่งซื้อด้วยตนเองที่ออฟฟิศ Showcase ได้หรือไม่

นักขายสามารถเลือกรับสินค้าเอง โดยระบุในขั้นตอนสั่งซื้อสินค้า โดยท่านสามารถเข้ามารับสินค้าที่ออฟฟิค Showcase ได้ในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-18.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าล่วงหน้าก่อนการเข้ามารับสินค้า เพื่อที่ทีมงานจะได้จัดเตรียมสินค้าไว้ให้ท่านล่วงหน้า

 

*ทั้งนี้ท่านจะต้องทำการสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินเรียบร้อย ก่อนการเข้ามารับสินค้าอย่างน้อย 12  ชั่วโมง

 

บริษัท โชว์เคส กรุ๊ป จำกัด

เลขที่ 53 ศิวาเทลทาวเวอร์ ชั้น 12 ยูนิต 1203 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

 

ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า

เบอร์โทรศัพท์: 064-906-9864

Line ID : @showcasethailand

 

ยกเลิกคำสั่งซื้อได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร มีระยะเวลากำหนดหรือไม่

ท่านสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ ยกเว้นกรณีสินค้านั้นได้จัดส่งออกแล้ว

 

หากทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ จะได้รับเงินคืนอย่างไร

เราจะทำการโอนคืนเงินค่าสินค้า พร้อมค่าจัดส่ง (ถ้ามี) เข้าบัญชีธนาคารของท่านหรือบัตรเครดิตที่ทำการสั่งซื้อ ภายใน 3-5 วันทำการ หลังการยกเลิกคำสั่งซื้อ

 

เงื่อนไขการคืนสินค้า

  1. ลูกค้าสามารถคืนสินค้าให้กับ Showcase ได้เฉพาะกรณีสินค้าชำรุด เสียหาย หรือจัดส่งไม่ถูกต้องเท่านั้น ทั้งนี้จะต้องติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าภายใน 3 วัน นับจากวันที่ท่านได้รับสินค้า
  2. ส่งสินค้าที่มีปัญหากลับมาให้ Showcase ภายใน 7 วันหลังจากที่แจ้งปัญหากับฝ่ายบริการลูกค้า
  3. ลูกค้าจะต้องสำรองจ่ายค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้ากลับคืน Showcase ไปก่อน พร้อมเก็บใบเสร็จไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการเรียกเก็บเงินคืนจากทาง Showcase เมื่อเราได้รับสินค้าคืนจากท่านและดำเนินการตรวจสอบแล้ว หากเป็นความผิดพลาดของบริษัท Showcase จะทำการโอนคืนเงินค่าสินค้าและค่าจัดส่งสินค้ากลับคืนให้ท่าน ภายใน 3-5 วันทำการโดยประมาณ
  4. สินค้าที่ส่งคืนจะต้องอยู่ในสภาพเดียวกับที่ท่านได้รับจาก Showcase และจะต้องแพ็คสินค้าส่งกลับมาอย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้านั้นมาถึงอย่างปลอดภัยในสภาพเดิม
  5. ไม่รับคืนสินค้าในกรณีต่อไปนี้:
    1. สินค้าที่ไม่ได้ซื้อมาจาก Showcase หรือสินค้าที่ซื้อจาก Showcase ที่มีระบุในข้อมูลสินค้าว่าไม่รับคืนสินค้า
    2. ผลิตภัณฑ์ที่ได้ทำการเปิดหีบห่อ, บรรจุภัณฑ์, ป้าย, หรือสินค้านั้นถูกใช้งานแล้ว
    3. สินค้าที่มีความเสียหาย หรือความเสียหายอันเนื่องมาจากบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งมาจากการส่งคืนของลูกค้า
    4. ลูกค้าไม่นำส่งสินค้า คืนใบเสร็จ ของสมนาคุณ และ/หรือ อื่นๆของสินค้า กลับมายังทางบริษัท
    5. ลูกค้าไม่ได้ส่งสินค้ากลับคืนมาให้เราภายใน 7 วัน หลังจากแจ้งปัญหา (ทั้งนี้ ต้องแจ้งปัญหากับฝ่ายบริการลูกค้า ภายใน 3 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า)

 

ช่องทางติดต่อเพื่อขอคืนสินค้า

ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า ในเวลาทำการ:

จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 09.30-22.30 น./ เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

  • เบอร์โทรศัพท์ : 064-906-9864
  • Email : [email protected]
  • Line ID : @showcasethailand

 

ต้องส่งสินค้ากลับคืนมาที่ไหน อย่างไร

  • ส่งกลับมาที่ บริษัท โชว์เคส กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 53 อาคารศิวาเทลทาวเวอร์ ชั้น 12 ห้อง 1203 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ ฯ 10330
  • สินค้าที่ส่งคืนจะต้องอยู่ในสภาพเดียวกับที่ท่านได้รับจาก Showcase และจะต้องแพ็คสินค้าส่งกลับมาอย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้านั้นมาถึงอย่างปลอดภัยในสภาพเดิม
  • ส่งสินค้าที่มีปัญหากลับมาให้ Showcase ภายใน 7 วันหลังจากที่แจ้งปัญหากับฝ่ายบริการลูกค้า

 

หลังการคืนสินค้า ท่านจะได้รับเงินคืนในรูปแบบใด และใช้ระยะเวลาเท่าไหร่

Showcase จะทำการคืนเงิน โดยการโอนเข้าบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต/ เดบิตที่ทำรายการสั่งซื้อ และใช้เวลาดำเนินการคืนเงินประมาณ 3-5 วันทำการ แต่ทั้งนี้ระยะเวลาการคืนเงินเข้าบัตรเครดิต/ เดบิต จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารเจ้าของบัตรด้วย

 

ท่านจะได้เงินโบนัสพิเศษอย่างไร

Showcase จะมีการกำหนดเป้ายอดขายที่จะได้รับเงินโบนัสพิเศษในแต่ละช่วงโปรโมชั่นแตกต่างกันไป โดยจะทำการสรุปยอดสั่งซื้อและจ่ายเงินโบนัสพิเศษหลังโปรโมชั่นสิ้นสุดลงแล้วประมาณ 10-15 วันทำการ และจะโอนเงินรายได้ส่วนนี้เข้าบัญชีธนาคารของคุณ หลังทำการหักภาษี 3% ณ ที่จ่าย ตามกฎหมายกำหนด

 

ท่านสามารถตรวจสอบยอดสั่งซื้อทั้งหมดในแต่ละเดือน และยอดเงินโบนัสได้อย่างไรบ้าง

ท่านสามารถสอบถามยอดสั่งซื้อทั้งหมด กับฝ่ายบริการลุกค้าในช่วงเวลาทำการ และทีมงานจะติตต่อท่าน เมื่อท่านมียอดเงินโบนัสที่จะได้รับในแต่ละรอบการจ่ายเงิน

 

ต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งปัญหาเกี่ยวกับบริการ กรุณาติดต่อ

บริษัท โชว์เคส กรุ๊ป จำกัด

เลขที่ 53 ศิวาเทลทาวเวอร์ ชั้น 12 ยูนิต 1203 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

ฝ่ายบริการลูกค้า

เบอร์โทรศัพท์: 064-906-9864

Line ID: @showcasethailand

Email: [email protected]

 

เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 09.30-22.30 น./ เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)